Mảng tối của ngành tổ chức sự kiện

Mảng tối của ngành tổ chức sự kiện

date_range 05-05-2020 visibility 251
Bất cứ ngành nào cũng có mảng tối riêng, trong đó ngành tổ chức sự kiện cũng không ngoại lệ. Hiện nay, các công ty event ra đời ngày càng nhiều khiến sự cạnh tranh càng thêm khốc liệt. Chính vì đó, mảng tối của nghề ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Để vững vàng với nghề mà chúng ta theo đuổi, buộc bạn phải “làm quen” với nó và kiếm cách xoay chuyển tình thế có lợi cho mình.

Đánh cắp ý tưởng và nội dung

Mảng tối đầu tiên của ngành sự kiện chính là bị đánh cắp ý tưởng và nội dung của event. Điều này dễ thấy ở việc các công ty sự kiện khác tìm hiểu về đối thủ qua hồ sơ năng lực, website, video clip… để chắt lọc những ý tưởng hay rồi coppy nguyên bản cho sự kiện mà mình sẽ tổ chức cho khách hàng hoặc có thay đổi một chút để có sự khác biệt.

Để đảm bảo chất xám của công ty mình không bị đánh cắp, các công ty sự kiện cần phải chèn logo, thương hiệu của mình trước khi đưa bài lên website và phát clip. Thậm chí những sự kiện lớn cần phải đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ sản phẩm công ty mình sáng tạo ra.

 

Ngành tổ chức sự kiện thường xuyên phải gặp phải vấn đề ăn cắp ý tưởng

Đọ giá sát sao

Nghề tổ chức sự kiện ngày càng cạnh tranh khốc liệt do có nhiều công ty được mở ra. Chính vì thế, giá cả cạnh tranh khốc liệt. Thông thường, trước khi làm một sự kiện nào, khách hàng thường tham dò giá cả ở nhiều đơn vị tổ chức sự kiện khác nhau.

Có sẵn agency nhưng vẫn tổ chức đấu thầu

Nhiều sự kiện được tổ chức đã định sẵn agency nhưng vẫn mở đấu đầu để “làm màu”. Do đó, là một công ty tổ chức sự kiện, bạn cần xem xét thật kỹ các yêu cầu đấu thầu của khách hàng, xem xét tiềm năng để đoán xem sự kiện đó đấu thầu có minh bạch hay không.

Bôi nhọ, nói xấu lẫn nhau

Mảng tối của nghề sự kiện chính là các đối thủ sẽ tìm cách bôi nhọ, nói xấu lẫn nhau để hạ thấp uy tín của đối phương. Là một công ty sự kiện chuyên nghiệp, thay vì làm điều này, bạn nên tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, đầu tư cho ý tưởng mới mẻ và hãy khẳng định thương hiệu và giá trị của mình thông qua những sự kiện đã làm.

 

Nghành tổ chức sự kiện cũng có khá nhiều góc khuất

Chèo kéo khách, hạ-phá giá

Khi làm nghề sự kiện và chịu phải sự cạnh tranh khốc liệt, nhiều đơn vị tổ chức sự kiện đã chèo kéo khách bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, hạ giá, phá giá để thu hút khách hàng về phía mình nhưng chưa chắc đi kèm với đó là một dịch vụ tốt. Thay vì đó, các công ty tổ chức sự kiện nên làm việc bằng tâm huyết và chất lượng để lần sau khách hàng sẽ nhớ đến mình.

Những khoản hối lộ bất thường

Có một số sự kiện được tổ chức, nhất là event có quy mô lớn, thường sẽ có những hối lộ bất thường, điều này sẽ khiến giá trị thực của sự kiện không được đong đếm chính xác. Những khoản tiền đôn lên thật chất cũng vào túi của những ông sếp lớn. Đây thường là một sự thỏa thuận ngầm giữa hàng khách và đơn vị tổ chức sự kiện.

Trên đây là những mảng tối của ngành tổ chức sự kiện đã từng xảy ra và không thể tránh khỏi ở bất cứ công ty nào hoạt động ở lĩnh vực này. Mỗi ngành nghề đều có góc khuất riêng bắt buộc chúng ta phải chấp nhận và tìm cách đương đầu với nó sao cho doanh nghiệp của mình vẫn hoạt động hiệu quả và được khách hàng tin yêu.
0169.3844.906