So sánh sự giống nhau và khác nhau khi tổ chức sự kiện khai trương cho doanh nghiệp với quy mô nhỏ và lớn

So sánh sự giống nhau và khác nhau khi tổ chức sự kiện khai trương cho doanh nghiệp với quy mô nhỏ và lớn

date_range 11-03-2021 visibility 39
Lễ khai trương gần như là một sự kiện trọng đại nhất đối với một doanh nghiệp bởi lẽ này không chỉ mang tính chất là bước khởi đầu của doanh nghiệp trong việc làm ăn hay kinh doanh mà nó còn là dịp để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp và những thông tin khác của doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng trong tương lai. Mỗi danh nghiệp sẽ dựa vào tài chính, điều kiện hiện tại của mình để quyết định được mức độ lớn nhỏ của quy mô tổ chức. Vậy sự kiện khai trương quy mô nhỏ và sự kiện khai trương quy mô lớn của doanh nghiệp có những điểm giống và khác nhau như thế nào?. 

Giống nhau

Trình tự tổ chức:

Điểm giống nhau đầu tiên là về phần trình tự tổ chức. Dẫu bạn muốn tổ chức sự kiện khai trương của doanh nghiệp mình với quy mô nhỏ hay lớn, sự kiện này vẫn buộc phải sở hữu đầy đủ những bước thiết yếu trong trình tự tổ chức như :


-Xác định ngày, giờ, đối tượng tham dự và địa điểm tổ chức
-Tiến hành thi công, trang trí thiệp mời, sân khấu
-PG đón khách , kiểm tra số lượng khách mời
-Trống lân biểu diễn xuyên suốt chương trình
-Văn nghệ sôi động cho chương trình
-Phát biểu
-Cắt băng khai trương
-Mời khách tham quan địa điểm khai trương
-Kết thúc buổi lễ, PG tiễn khách ra về 
 

Lễ khai trương một showroom Honda

 
Mâm cúng khai trương:

Mức độ hoành tráng cũng như cách bày trí mâm cúng khai trương là tùy thuộc vài sở thích và tài chính của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một số yếu phẩm không thể không hiện diện trên mâm cúng khai trương của bạn được, có thể kể đến như:

-Hoa quả : Lọ hoa nên có Cúc, Đồng Tiền hay các loại khác cùng dòng , mâm ngũ quả phải có tối thiếu 5 loại quả
-Xôi chè : 3 chén xôi, 3 chén chè, 2 chén nước
-Trầu cau, đèn cầy và vàng mã khai trương
-Gà luộc hoặc heo quay 
 
Những loại hoa như hoa Cúc hay hoa Đồng Tiền tượng trưng cho sự sung túc, niềm vui sướng hân hoan và tài lộc. Ngũ quả đại diện cho ngũ hành giúp doanh nghiệp viên mãn trong kinh doanh. Xôi còn tượng trưng cho sự giàu có và chè tượng trưng sự ngọt ngào. Cầu phúc cho việc làm ăn của cửa hàng công ty ngày càng mua may bán đắt. Doanh nghiệp nào cúng xôi chè đẹp, màu sắc bắt mắt sẽ khiến bề trên cảm động phù trợ cho việc làm ăn buôn bán phát đạt. Đây là những điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn phải không nào?

Khác nhau

Số lượng khách mời:

Thông thường thì số lượng khách mời sẽ tỉ lệ thuận với độ lớn của quy mô sự kiện mà doanh nghiệp hướng tới. Sự kiện quy mô nhỏ với quá nhiều khách mời sẽ làm tăng khả năng tổn thất về chi phí cũng như tiếp đãi không được chỉnh chu, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Ngược lại thì một sự kiện khai trương mang quy mô lớn nếu không có nhiều khách mời thì hình ảnh cũng như nhu cầu marketing của doanh nghiệp sẽ không đạt được sự thành công đúng với quy mô tổ chức. Những sự kiện lớn thường có quy mô trên 200 khách.

Quảng bá trước sự kiện:

Quảng bá trước sự kiện chính là chiếc chìa khóa cốt lõi giúp PR cho sự kiện. Hình thức doanh nghiệp chạy quảng bá cho sự kiện trước khi sự kiện diễn ra chính là thước đo để một người đánh giá về tính quy mô của sự kiện đó. Vì vậy, với sự kiện quy mô lớn thường quảng bá một cách rầm rộ, mạnh mẽ và chỉnh chu hơn hơn là một sự kiện mang tính quy mô nhỏ. Các hình thức quảng bá sự kiện như: treo banner, phướn, băng rôn, đăng báo, phát tờ rơi....
 
 
Trang trí sự kiện:

Một sự kiện khai trương với những hình ảnh chuyện nghiệp,đẹp mắt, bài trí hài hòa đẹp mắt không chỉ dừng lại ở giá trị thẩm mỹ mà nó còn có tác động trực tiếp đến tâm lý của bạn. Do đó, cách mà doanh nghiệp trang trí cho sự kiện khai trương của mình chính là thang đo trực tiếp nhất giúp khách mời và những người xung quanh đánh giá tính quy mô của sự kiện. Một sự kiện khai trương quy mô lớn sẽ có phần trang trí hoành tráng và chuyên nghiệp hơn một sự kiện quy mô nhỏ.

 

Sự kiện lớn được trang trí hoành tráng hơn sự kiện nhỏ

Mời báo chí, truyền hình:

Thông thường những sự kiện lớn thường mời báo chí, đài truyền hình đến tác nghiệp, đưa tin. Trong khi đó các sự kiện nhỏ thì không.

Văn nghệ:

Các sự kiện lớn sẽ đầu tư vào văn nghệ nhiều hơn. Theo đó, họ sẽ mời các ca sĩ có tên tuổi tham gia biểu diễn để làm sôi động và thu hút chương trình. Trong khi đó, sự kiện nhỏ có khi không có văn nghệ hoặc văn nghệ “cây nhà lá vườn”, ca sĩ địa phương chủ yếu.

Quà tiễn khách:

Các sự kiện lớn thường tặng quà cho khách mời sau khi sự kiện kết thúc trong khi đó sự kiện nhỏ ít khi được tặng quà.

Tiệc:

Thông thường, các sự kiện lớn thường có tiệc cảm ơn quan khách tham dự sau khi phần nghi lễ kết thúc. Trong khi đó, sự kiện nhỏ thì teabreak.

 

Sự kiện nhỏ chỉ có tiệc nhẹ

Bài viết trên chính là những điểm giống và khác nhau của một sự kiện khai trương quy mô lớn và một sự kiện khai trường mang quy mô nhỏ. Rất mong có thể giúp cho các chủ doanh nghiệp có thể hiểu hơn về tính quy mô của một sự kiện khai trương. Và cuối cùng, dẫu sự kiện khai trương mà bạn mong muốn mang quy mô lớn hay nhỏ, chúng tôi cam kết sẽ cho các bạn trải nghiệm tốt nhất về một sự kiện khai trương chuẩn chỉ và tuyệt vời. Hãy đến với chúng tôi qua thông tin liên hệ bên dưới .

CTY CP TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ DU LỊCH GALA VIỆT
Địa Chỉ: 70 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
SĐT: 0934.969.400
Email:galaviet@gmail.com  
0169.3844.906