SỨC HÚT CỦA 3D MAPPING TRONG EVENT

SỨC HÚT CỦA 3D MAPPING TRONG EVENT

date_range 12-11-2020 visibility 11
Trong các sự kiện lớn hiện nay, nhiều đơn vị đã sử dụng màn biểu diễn nghệ thuật 3d mapping để thu hút khách mời tham dự. Đây được xem là màn trình diễn độc đáo, sáng tạo nhưng mức chi phí bỏ ra không hề nhỏ.

I. Định nghĩa:
 
3D Mapping là kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D cho bề mặt mà nó tiếp xúc nhằm tạo các khối hình ảnh tương tác trong không gian ba chiều. 3D Mapping vừa là sự kết hợp giữa 3D và công nghệ làm phim.
 
Kỹ thuật làm 3D Mapping sẽ dựng một mô hình có tỷ lệ kích thước giống hoàn toàn 100% so với vật thể thật, sau đó từ mô hình trên máy tính, kỹ thuật viên sẽ tạo các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng 3D để trình chiếu cho người xem.
 
Hiện nay, 3D Mapping rất phổ biến trong thực tế vì nó là công cụ trình chiếu video trong các sự kiện. Bản chất nó giống như khắc hoạ bằng ánh sáng, một cách thêm hoạ tiết màu sắc và cảm xúc vào không gian.
 


3D Mapping Vinpearl Nha Trang

 
II. Lý do 3D Mapping được ứng dụng cao trong các sự kiện
 
- Gây hứng thú cho người tham dự nhờ trải nghiệm thú vị.
 
- Tạo nên yếu tố có tính tương tác.
 
- Để lại dấu ấn cho sự kiện.
 
- Sự kiện sẽ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội vì sự trendy, hấp dẫn của nó.
 
- Tạo ra ROI (tỷ lệ chuyển đổi) ấn tượng về mặt quảng bá thương hiệu.
 
III. Những điều cần biết khi ứng dụng 3D Mapping
 
1. Về chi phí:
 
Một lần sử dụng 3D Mapping khá tốn kém, nên đơn vị tổ chức cần cân đo đong đếm để đảm bảo chi phí cho việc sử dụng. Nếu ngân sách có hạn, có thể chủ động đưa ra ý tưởng và nghe tư vấn từ đội ngũ làm việc chuyên nghiệp để đưa ra phương án tốt nhất khi bắt tay vào dựng 3D Mapping.
 
2. Về không gian, địa điểm:
 
Với không gian lớn, sẽ cần đến nhiều máy chiếu và từ đó chi phí bỏ ra cho 3D Mapping sẽ càng cao. 
 

Một sản phẩm 3D Mapping Table

 
Để có trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nên nghiên cứu tập trung vào tiêu điểm của không gian – những nơi thu hút sự chú ý nhiều nhất từ khán giả hoặc khách quan. Ví dụ: lối vào, quầy buffet, bục phát biểu,… Cũng nên chú ý các bề mặt không thể chiếu hình ảnh lên được như kính trong suốt, tường màu đen, tường gồ ghề,.. để đảm bảo hình ảnh được hiển thị chính xác.
 
3. Nội dung trình chiếu:
 
Kích thước và độ phức tạp của chi tiết trong hình ảnh sẽ liên quan trực tiếp đến chi phí. Quan tâm kĩ hơn về các chi tiết vì chi tiết càng cầu kì thì càng cần sự tỉ mỉ khi thực hiện. Cũng từ đó mà đặt lên trên không gian dự kiến thực hiện.
 
4. Thời gian cần chuẩn bị:
 
Nếu có nhu cầu cần sử dụng 3D Mapping, việc cần làm càng sớm càng tốt là sự chuẩn bị và lên kế hoạch chi tiết về những hình ảnh cần xây dựng. Sẽ tiết kiệm thời gian, tối đa hoá chi phí, sức sáng tạo và sự hỗ trợ đôi bên.
 
Những hình ảnh quy mô nhỏ hoặc thiết kế đơn giản, thời gian chuẩn bị rơi vào khoảng 6 tuần. Với những hình ảnh phức tạp, yêu cầu cao hơn thì nên làm việc với đơn vị thực hiện càng sớm càng tốt sẽ giúp giảm thiểu chi phí, có thời gian chỉnh sửa sản phẩm đến khi ưng ý.
 
Một điều nữa mà đơn vị event cần cân nhắc là lựa chọn giữa trình chiếu 2D và 3D. 3D Mapping đắt hơn nhiều so với 2D và cần thời gian chuẩn bị lâu hơn. Nhưng nếu bên tổ chức có kỹ năng về bố trí các hình ảnh 2D một cách ấn tượng thì việc lựa chọn hợp lý địa điểm, bề mặt trình chiểu sẽ bổ trợ rất nhiều cho nhau. 

Như vậy, 3D Mapping là một công nghệ đã được ứng dụng nhiều và sự hiệu quả về mặt để lại ấn tượng là vô cùng lớn. Các đơn vị event khi muốn áp dụng công nghệ này nên tìm một đơn vị AV chuyên về 3D Mapping, cùng nhau làm việc và trao đổi mọi mặt từ giá dịch vụ đến các hình ảnh cần thực hiện. Đảm bảo nhu cầu của hai bên được bổ trợ cho nhau một cách tốt nhất và khi diễn ra sự kiện, công nghệ được áp dụng sẽ đem lại một lợi ích nhất định hậu sự kiện.
 
 
 
0169.3844.906