Làm thế nào để tổ chức sự kiện cho khách đảm bảo có doanh thu?

Làm thế nào để tổ chức sự kiện cho khách đảm bảo có doanh thu?

date_range 31-03-2021 visibility 51
Hiện nay nhu cầu tổ chức sự kiện đang được các doanh nghiệp quan tâm, chú trọng. Với việc tổ chức lễ khai trương, khánh thành, động thổ, ra mắt sản phẩm mới hay tri ân khách hàng, họ đều tìm đến các công ty event để được tư vấn tổ chức. Đi đôi với việc tổ chức sự kiện thành công thì khách hàng còn mong muốn có được mức giá phải chăng. Vậy làm sao để agency tổ chức sự kiện cho khách hoàn hảo mà vẫn đảm bảo có doanh thu?

Nắm rõ yêu cầu khách hàng

Khi công ty sự kiện của bạn đã được khách hàng lựa chọn làm đơn vị tổ chức sự kiện, bạn cần trao đổi trực tiếp với khách để nắm rõ nhu cầu của họ. Theo đó, agency không chỉ cần am hiểu những thông tin chung của sự kiện mà còn nắm rõ yêu cầu của khách đến từng chi tiết như: số lượng người tham dự, có làm thiệp mời, tiệc, quà tặng, book ca sĩ…..hay không? Việc cả hai bên hiểu nhau sẽ giúp sự kiện của chúng ta hạn chế được rất nhiều phát sinh và rủi ro.

 

Agency cần nắm rõ yêu cầu của khách hàng trước khi tổ chức sự kiện

Khảo sát địa điểm diễn ra sự kiện

Địa điểm diễn ra sự kiện luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trước khi tổ chức một sự kiện nào đó. Vì vậy, trước khi event được tổ chức, agency cần chắc chắc rằng nơi tổ chức có đủ độ rộng, dễ tìm, thuận lợi đậu đỗ xe và nhiều nhu cầu khác để đảm bảo với mong muốn của khách hàng hay không. Nếu như địa điểm trong kế hoạch ban đầu không đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu của sự kiện, agency buộc phải tiến hành tham khảo và triển khai dự án trên một địa điểm mới để tư vấn cho khách. Còn đối với địa điểm được khách chọn sẵn thì agency cần khảo sát để thuận tiện hơn trong việc bố trí các hạng mục trang trí của mình.

Báo giá cho khách nắm bắt

Sau khi trao đổi với khách tất cả các yêu cầu, agency lên một bảng báo giá chi tiết cho khách nắm bắt. Nếu khách thấy đã thỏa đáng thì tiến hành ký kết hợp đồng. Tuy nhiên, nếu khách thương lượng thì nên giảm giá những hạng mục mà agency hiện có (không thuê của đơn vị khác).

Sử dụng đúng ngân sách

Ngân sách có hạn nhưng ý tưởng là vô hạn. Do đó, để tránh bị lỗ trong kinh doanh, agency cần tỉ mỉ, khéo léo trong khâu quản lý ngân sách. Theo đó, chúng ta cần phân bố các khoản chi phí cho các hạng mục hợp lý nhất. Đặc biệt, nếu sự kiện cảm thấy “ít lãi ngay từ ban đầu” thì nên tận dụng nhân lực công ty, tự sản xuất những vật liệu tự làm được mà không cần mua hay thuê từ bên ngoài.

 

Sử dụng đúng ngân sách để đảm bảo có lãi

Thỏa thuận và ký cam kết với khách những phát sinh do khách yêu cầu

Một sự kiện nếu muốn có doanh thu, agency cần phải phải hỏa thuận và ký cam kết với khách những phát sinh do khách yêu cầu để được khách thanh toán khoảng “chênh” này sau khi sự kiện kết thúc mà không phải đổ lỗi cho bên nào.

Tránh phát sinh và rủi ro cho bên agency

Dù là mỗi sự kiện đều có một hay những mục đích và ý nghĩa riêng biệt khác nhau nhưng tôi cá là tất cả công ty sự kiện đều muốn event mà mình tổ chức ra sẽ thành công tốt đẹp với sự đồng nhất 100% giữa plan được lập ra và thực tế. Thật tệ nếu một sự cố nào đó trên trời dưới đất rơi xuống ngay giữa sự kiện làm hỏng hết cả những giai đoạn sau đó trong kế hoạch . Đó là lý do ta cần đảm bảo nhìn ra được phát sinh sẽ xuất hiện ở đâu đồng thời tránh phát sinh và rủi ro cho bên agency tối đa.

Như vậy, qua bài viết trên, bạn đã biết được cách làm thế nào để tổ chức sự kiện cho khách đảm bảo có doanh thu rồi đúng không? Hy vọng các agency sẽ mang về khoảng doanh thu khi thực hiện bất cứ event nào cho khách.

Hiện nay, Gala Việt đang là một công ty tổ chức sự kiện có uy tín và có danh tiếng tại Đà Nẵng. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tổ chức sự kiện từ nhỏ đến lớn nhé.

CTY CP TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ DU LỊCH GALA VIỆT
70 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
SĐT: 0934.969.400
Email: galaviet@gmail.com
 
 
 
 
0169.3844.906