MỐI QUAN HỆ GIỮA SỰ KIỆN VÀ BÁO CHÍ

MỐI QUAN HỆ GIỮA SỰ KIỆN VÀ BÁO CHÍ

date_range 02-04-2021 visibility 45
Trong quá trình hình thành, phát triển, báo chí và doanh nghiệp luôn có mối quan hệ mật thiết, song hành, tương hỗ lẫn nhau. Dù ở bất kỳ thời điểm nào, báo chí vẫn là kênh thông tin chính thống, nhanh và đáng tin cậy nhất, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ thông tin, mạng xã hội phát triển như vũ bão. Và tất nhiên mối quan hệ giữa báo chí và sự kiện là tất yếu và tự nhiên trong nền kinh tế thị trường.

Sự kiện cần có báo chí khi nào?
 
Doanh nghiệp thông qua báo chí để cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu. Báo chí cũng cần đến doanh nghiệp vì đó là nơi để báo chí tác nghiệp, phản biện các vấn đề mà xã hội cần. Với ngành sự kiện, báo chí thường xuyên có mặt trong các sự kiện quan trọng như: lễ khai trương, lễ khánh thành, lễ động thổ, lễ ra mắt sản phẩm mới… Sự kiện tổ chức càng to, càng long trọng thì sự xuất hiện của các cơ quan báo đài cũng đông đảo hơn, bao gồm: báo giấy, báo hình và báo điện tử.
 

Khu vực báo chí dành cho sự kiện

 
Quan hệ giữa báo chí và sự kiện
 
Báo chí là kênh giao tiếp có khả năng tiếp cận được đa dạng công chúng và có ảnh hưởng đến nhận thức của công chúng. Do đó, chúng ta hiểu tại sao các sự kiện lớn đều có mời báo chí tác nghiệp. Có thể nói rằng, nghề sự kiện và báo chí có mối quan hệ tương hỗ với nhau.

Sự kiện cung cấp cho báo chí:


 
- Thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công trình…. mới. Đây cũng là tin bài mà báo chí cần truyền tải để đưa thông tin đến gần hơn với công chúng.

- Là đơn vị gián tiếp mang lại thu nhập và trả lương cho phóng viên. Theo đó, không ít phóng viên hiện nay có thu nhập chính từ việc ăn lương, nhận tiền công tuyên truyền, làm đầu mối tổ chức tin cho các công ty PR bởi việc hợp tác với các công ty PR thường đem lại những lợi ích lớn: những chuyến đi tham quan không mất tiền ở trong và ngoài nước, các khoản tiền, phong bì được trả cho những tin, bài tuyên truyền...

Báo chí hỗ trợ sự kiện:
 
 
- Báo chí là kênh chính quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đến với người đọc. Đây chính là một kênh PR hữu hiệu nhất trong thời đại 4.0 hiện nay. Đối với nhiều doanh nghiệp, tổ chức thì báo chí là một trong những kênh quan trọng nhất để tạo nhằm giúp họ tạo dựng hình ảnh, thương hiệu, quan hệ tốt đẹp với cộng đồng, khách hàng.
 

Các sự kiện lớn như lễ khai trương, khánh thành, động thổ... đều có sự xuất hiện của các cơ quan báo chí
 
- Hiện nay, các doanh nghiệp lớn thường mời các cơ quan báo chí đến tham dự những sự kiện quan trọng để đăng tin, đưa bài đến nhanh chóng với người đọc.

Như vậy, báo chí và sự kiện có một mối quan hệ mật thiết với nhau, cả hai cùng hỗ trợ nhau để tồn tại và phát triển. Là một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, ngoài việc tổ chức một sự kiện thành công, Gala Việt còn là đầu mối quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng liên kết với báo chí để 
khuếch trương thương hiệu. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn khi bạn có nhu cầu:

Công Ty CP TổChức SựKiện và DL Gala Việt
Địa chỉ: 70 Phan Đăng Lưu - Hải Châu - Đà Nẵng
Sốđiện thoại di động: 0934.969.400
Sốmáy bàn: (0236) 3.62.65.66 (nhánh 102)
Email: galaviet@gmail.com
 

 
0169.3844.906